Thursday, February 14, 2019

Quy trình sản xuất bàn ghế sắt ngoài trời đúng chuẩn

Tất cả các sản phẩm của lối sống thượng lưu đều có xu hướng đi theo hướng được làm từ kim loại mà sắt chính là sự lựa chọn đầu tiên bởi các tính chất tự nhiên mà sắt có hơn các đối thủ khác.
Những lợi thế mang tính chất tự nhiên đó bao gồm rằng nó là kim loại thương mại có khả năng chống gỉ và độ bền cao nhất thị trường hiện nay. Chính khả năng chống ăn mòn tự nhiên, khiến sắt trở nên đáng mong đợi tromg ngoại thất sân vườn và là sự lựa chọn hàng đầu trong sản xuất bàn ghế sắt ngoài trời. Cùng Linng Home tìm hiểu quy trình sản xuất bàn ghế sắt ngoài trời này nhé!


Bàn ghế sắt phù hợp với các quán café sân vườn

Sắt – sự lựa chọn hàng đầu trong trang trí ngoại thất

Sắt là một trong những kim loại màu lâu đời nhất được sử dụng trong xây dựng và trang trí ngoài trời hoặc ngoại thất. Vượt qua nhựa, thép và gỗ, sắt thực sự là lựa chọn hiệu quả nhất về chi phí. Nhựa dễ vỡ và bị ảnh hưởng bởi tia UV. Thép không chỉ nặng hơn mà còn rỉ sét. Cuối cùng, gỗ không thực sự phù hợp để sử dụng ngoài trời và nhu cầu liên tục về sơn gỗ cũng thể hiện sự hạn chế về thời gian đối với cuộc sống vốn đã bận rộn của chúng ta. Do đó sắt là lựa chọn hàng đầu và siêu ưu tú nhất khi sản xuất bàn ghế ngoài trời.






Sắt có tính chống gỉ sét tốt, giá rẻ nên là sự lựa chọn hàng đầu trong sản xuất bàn ghế sắt cafe sân vườn
Bên cạnh đó, vì sắt khá rẻ, bền và có thể đúc dễ dàng thành nhiều hình dạng khác nhau, nên sắt vẫn được sử dụng cho nhiều mục đích cấu trúc và trang trí. Bao gồm các:
  • Nội thất sân vườn: nhiều đồ nội thất ngoài trời màu trắng của Rococo, như ghế dài hoặc bộ đồ ăn nhỏ, được làm bằng sắt, phù hợp với kiến ​​trúc của ngôi nhà nổi tiếng.
  • Hàng rào và cổng
  • Phần cứng như bản lề và chốt
  • Trang trí: Sắt đã thường được trang trí với các họa tiết cổ điển như hoa, trái cây và nho.
  • Đúc hoặc tạo hình: Đồ nội thất được làm từ khuôn chạm khắc và rèn thành các đường cong và hoa văn trang trí công phu.

Cùng với sự sáng tạo của nhà thiết kế đã tạo nên những bộ bàn ghế sắt café sân vườn thật thu hút và đầy thú vị

Quy trình sản xuất bàn ghế sắt ngoài trời

  • Bước 1: Chọn sắt, sắt ống sắt hộp...v.v
Chọn sắt của các nhà sản xuất sắt tốt, có thương hiệu uy tín trên thị trường. Có rất nhiều nhà sản xuất sắt cho nên ta có thể kiểm tra google để chọn được nhà sản xuất đạt tiêu chuẩn. VD: sắt Hữu Liên, sắt Hoà Phát...v.v
Sắt đạt tiêu chuẩn để sản xuất bàn ghế sắt café sân vườn phải đạt yêu cầu quan trọng là sắt uốn tròn được, uốn xoắn tốt và nhất định không nứt, gãy, móp..v.v
Nếu là sắt uốn thì nên chọn loại 1,4mm trở lên để uốn sắt không bị móp nứt và điều này còn tuỳ thuộc vào nhà sản xuất sắt phải đảm bảo đươc độ dẻo của sắt.
Sau khi chọn được sắt thích hợp ta đi vào bước tiếp theo.
  • Bước 2: Cắt sắt theo kích thước
Cắt sắt theo kích thước bằng rập tạo sãn theo kích thước bản vẽ hoặc mẫu để gia công uốn sắt hoặc các chi tiết để hàn liên kết với ghế.
  • Bước 3: Uốn sắt theo hình
Phần này quan trọng nếu sai có thể dẫn đến ghế không ráp được, để uốn sắt đúng theo kích thước ta cần tạo mẫu từ bản vẽ (có bản vẽ nên in tỉ lệ 1:1) hoặc mẫu có sẵn làm thành rập để sau khi sản xuất tránh sai sót khi uốn, phần rập phải tạo chính xác nên có đồ đo kiểm tra lại, để khi uốn sai ta có thể sửa chữa ngay.
  • Bước 4: Ráp các chi tiết bàn ghế sắt cafe sân vườn lại
Phần này quan trọng nếu ghế từ bản vẽ thì ta nên tạo mẫu bằng tay định hình thủ công để tạo ra mẫu thực tế.
Còn nếu ghế đã có sẵn mẫu thì bắt đầu tạo đồ gá để định hình phần này rất quan trọng. Đồ gá mỗi người thợ có một phương pháp riêng để ráp bàn ghế nên phần này sẽ tuỳ thuộc vào người thợ kinh nghiệm.
Sơ lượt đồ gá là gì: đồ gá là để định hình định vị các chi tiết bàn ghế đã uốn cắt lại với nhau 1 cách chính xác 10 cái như 1, để ráp thành bàn ghế sắt hoàn thiện.
  • Bước 5: Hàn chi tiết bàn ghế sắt cafe
Pphần hàn này cũng rất quan trọng mối hàn tốt sẽ cho ghế sử dụng được nhiều năm, để mối hàn kín không hở ta nên chọn hàn tig và hàn mig kết hợp hàn mig dùng để hàn nhanh chi tiết đơn giản và hàn mig để hàn chi tiết phức tạp, chỉ có 2 loại máy hàn trên mới đạt được mối hàn kín (khi mối hàn kín nước sẽ không thể nào lọt vào trong ống sắt được chính vì điều này quyết định độ bền của ghế)
  • Bước 6: Sơn bàn ghế sắt cafe
Phần sơn bàn ghế ta có thể chọn sơn tĩnh điện hoặc sơn 2 thành phần tất cả điều tốt ngang nhau. Không sử dụng sơn dỏm, phần này rất tuỳ thuộc vào nhà sản xuất vì rất khó có thể kiểm tra mà người không trong nghề kiểm tra được, nếu sơn dỏm giá chỉ bằng 1/3 sơn tốt thì ghế sẽ kém bền về thời gian mới phát hiện được, khi phát hiên được thì đã quá muộn. Và nếu có yêu cầu sơn tốt mà người gian dối vẫn qua mặt được quý khách vì màu sơn như nhau rất khó phát hiện.
  • Bước 7: Nhìn ngắm thành phẩm bàn ghế sắt sân vườn nào


SHARE THIS

Author:

Mọi thứ về tương lai đều không chắc chắn, nhưng có một điều chắc chắn: Thượng đế đã sắp đặt ngày mai của tất cả chúng ta. Hiện tại chúng ta phải tin tưởng Người và trong vấn đề này, bạn phải hết sức kiên nhẫn.

0 comments: